Headlines News :
Home » , , , » Ara Mina Wants Public Apology from Cristine Reyes

Ara Mina Wants Public Apology from Cristine Reyes

Posted on May 5, 2012 | 12:16 PM

Actress Ara Mina demands a public apology from sister Cristine Reyes before she seat in a reconciliation talk with the latter. Ara confirmed that Cristine sent her a text message saying that she longs to end her rift with her older sister.

Ara Mina Wants Public Apology from Cristine Reyes

It can be recalled that last month, Ara filed libel and grave coercion charges against Cristine out of the latter's personal attacks through SMS sent on Ara (read related article here). Ara and Cristine's dispute is said to stem from a remaining balance for a house they bought for their mother.

In a statement sent by Ara Mina to PEP.ph, she wanted Cristine to go public and admit that she wronged her sister then apologize.

Here is Ara Mina's full statement sent to PEP:

Nais ko pong kumpirmahin na nag-text sa akin si Cristine at nakikipag-ayos.

"Hindi po ako sumagot dahil hinihintay kong aminin niya ang kanyang nagawang pagkakamali at humingi siya ng paumanhin sa kanyang mga nagawa.

“Iba ho kasi ang pinapalabas niya sa media sa ginagawa niya. Matapos niya kong i-text ng pakikipag-ayos ay pinagsisigawan naman niya ang Mommy namin. Yun po ba ang nagsisisi?

“Masakit ang sugat na ginawa ng kanyang mga paninira sa akin. Siniraan niya ako sa maraming tao.

“Mali po ang ikinakalat ng kanyang kampo na ako ang nagsa-publiko ng mga bagay na ito.

"Si Cristine ang nanira sa akin sa ibang tao.

"Ginawa ko lamang po ang tanging paraan na nakita ko upang matigil ang ginagawa niyang paninira sa akin at upang mabigyan siya ng leksyon kaya po ako nagsampa ng kaso.

“Sa awa po ng Diyos, tumigil na ang paninira niya sa akin sa text. Subalit walang pagsisisi on her part at sa kanyang ginawa.

"Paano mo patatawarin ang isang taong hindi naman umaamin na siya ay may nagawang pagkakamali?

“Mahal ko ang kapatid kong si Cristine pero kahit mabigat sa loob ko, kailangan ko gawin ito para proteksyunan naman ang sarili ko sa mga mapanira at mapanghamak na text nya.
“Hinihintay ko po ang public apology ni Cristine.

"Sabihin niya sa publiko na ang mga sinabi niyang paninira sa akin ay hindi totoo. Aminin niyang siya ay nagkamali at saka siya humingi ng tawad.

“Kapag nagawa na niya iyon, marahil ay maaari na kaming mag-usap upang maibalik ang dati naming relasyon na siya mismo ang sumira.

“Anumang sugat ay napaghihilom ng panahon. Subalit ang pagpapatawad ay ibinibigay lamang sa taong nagsisisi at humihingi ng tawad.”

For more Kapamilya updates follow/like BIDA KAPAMILYA on Twitter and Facebook.
Share this article :
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. BIDA KAPAMILYA - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website
Proudly powered by Blogger